29 สิงหาคม 2550

Diary 3

วันที่ 14 สิงหาคม 2550 ฉันตื่นแต่เช้าระหว่างรอเพื่อนอาบน้ำก็มายืนดูทะเลตอนเช้า ฉันพักห้องที่ติดกับดาดฟ้า อากาศที่นั่นดีมากมีลมพัดตลอดเวลา แต่ไม่รู้ทำไมเมื่อโดนลมแล้วรู้สึกตัวจะเหนี่ยวๆ พอได้อาบน้ำเสร็จ ก็ลงไปทานอาหารเช้าตอน 7 โมง ฉันและกลุ่มของเพื่อนฉันลงไปทานเป็นกลุ่มแรก ก็เลยเอากระเป๋าขึ้นไปเก็บบนรถก่อน ทุกคนเตรียมตัวกันไปศึกษาดูงานกันอย่างเต็มที่ที่บริษัทบางกอกกล๊าส จำกัด อ.แกลง จ.ระยอง ทุกคนได้เข้าไปดูขั้นตอนการทำงานกันในแต่ละขั้นตอน ฉันตื่นเต้นมากตอนเข้าไป ทางบริษัทก็ได้เตรียมการตอนรับให้เป็นอย่างดี คุณสุวดิษฐ์ พงษ์พิศาลได้พาพีมของฉันเดินชมทั่วบริเวณโรงงาน พอไปถึงขั้นตอนที่เขาหลอมขวดพอไปเดินดูใกล้ๆ มีการทำงานของเครื่องจักรเสียงดังมากๆ และก็ร้อนมากๆ เลย แต่ก็สนุกดีได้เห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็น จากนั้นเราก็กลับมาทานอาหารกลางวันที่บ้านก๋งชัย1 แล้วก็รีบไปที่พัทยากัน เราได้เขาพักกันที่โรงแรมชาร์มมิ่งอินท์ จากนั้นได้นั่งเรือสปีดโบ๊ท เพื่อที่จะข้ามไปเล่นน้ำทะเลที่เกาะล้าน น้ำทะเลที่นั่นใสจริงๆ สะอาดมากๆด้วย พวกเพื่อนๆ ก็ถ่ายรูปกันใหญ่เลย ฉันก็ลงเล่นน้ำกับกลุ่มเพื่อน ตอนกลับคนขับเรือเขาแข่งกันขับหวาดเสียวมากและก็ไปถึงก่อนเรือรำอื่นเลย พอถึงมื้อค่ำก็ไปทานอาหารที่ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง ระหว่างรอชมการแสดง Alcaza Show โชว์กะเทยงาม ก็ได้ไปเดินเล่นที่บิ๊กซี เมื่อถึงเวลาแสดง ในโรงมีแต่ชาวต่างชาติ แต่พวกฉันได้นั่งกับสาวๆ ชาวเกาหลีใต้น่ารักกันทุกคนเลย ส่วนการแสดงก็สนุกบางตอนก็ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ แต่ชุดและฉากที่ใช้ อลังกาลมากพอการแสดงจบก็เดินกลับที่พักกัน